Những năm gần đây, xu hướng giáo dục STEM được nhiều nước, nhiều cơ sở giáo dục chú trọng bởi đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế. Ngày hội STEM được tổ chức lần đầu vào năm 2015 theo sáng kiến của Tạp chí Tia Sáng  và Liên minh STEM, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ. Kể từ đó, sự kiện này được tổ chức hằng năm vào dịp Ngày hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Mục đích của Ngày hội nhằm phổ biến và nâng cao nhận thức xã hội về giáo dục STEM, một mô hình giáo dục hiện đại đã được triển khai tại nhiều nước trên thế giới. Đây là sân chơi bổ ích góp phần phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Đồng thời qua sự kiện này, các thầy cô giáo, các em học sinh trong nhà trường được trao đổi kinh nghiệm để thực hiện chất lượng, có hiệu quả nội dung giáo dục STEM. Hưởng ứng Ngày hội STEM năm học 2023 -2024 với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo” , ngày 12 tháng 01 vừa qua, thầy và trò trường TH Nguyễn Viết Xuân  lần đầu tiên được trải nghiệm ở một sân chơi mới đầy bổ ích và lí thú. Với hơn một buổi thực hiện nhưng  hoạt động cũng mang đến cho thầy cô những nhận thức mới mẻ về giáo dục Stem, hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của giáo dục Stem; đồng thời cũng cho học sinh làm quen và xây dựng các kỹ năng cần thiết để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại của tương lai; nâng cao tính chủ động, đam mê, sáng tạo, tạo hứng thú trong học tập; khơi dậy đam mê nghiên cứu, tìm tòi, khám phá trong học tập; đưa học lý thuyết gắn với thực hành trở thành nhu cầu thực tế, hàng ngày qua mỗi giờ học, qua đó thắp lên ngọn lửa STEM trong mỗi học sinh trong nhà trường.

Những năm gần đây, xu hướng giáo dục STEM được nhiều nước, nhiều cơ sở giáo dục chú trọng bởi đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế. Ngày hội STEM được tổ chức lần đầu vào năm 2015 theo sáng kiến của Tạp chí Tia Sáng và Liên minh STEM, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ. Kể từ đó, sự kiện này được tổ chức hằng năm vào dịp Ngày hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Mục đích của Ngày hội nhằm phổ biến và nâng cao nhận thức xã hội về giáo dục STEM, một mô hình giáo dục hiện đại đã được triển khai tại nhiều nước trên thế giới. Đây là sân chơi bổ ích góp phần phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Đồng thời qua sự kiện này, các thầy cô giáo, các em học sinh trong nhà trường được trao đổi kinh nghiệm để thực hiện chất lượng, có hiệu quả nội dung giáo dục STEM. Hưởng ứng Ngày hội STEM năm học 2023 -2024 với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo” , ngày 12 tháng 01 vừa qua, thầy và trò trường TH Nguyễn Viết Xuân lần đầu tiên được trải nghiệm ở một sân chơi mới đầy bổ ích và lí thú. Với hơn một buổi thực hiện nhưng hoạt động cũng mang đến cho thầy cô những nhận thức mới mẻ về giáo dục Stem, hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của giáo dục Stem; đồng thời cũng cho học sinh làm quen và xây dựng các kỹ năng cần thiết để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại của tương lai; nâng cao tính chủ động, đam mê, sáng tạo, tạo hứng thú trong học tập; khơi dậy đam mê nghiên cứu, tìm tòi, khám phá trong học tập; đưa học lý thuyết gắn với thực hành trở thành nhu cầu thực tế, hàng ngày qua mỗi giờ học, qua đó thắp lên ngọn lửa STEM trong mỗi học sinh trong nhà trường.

Lượt xem:

Những năm gần đây, xu hướng giáo dục STEM được nhiều nước, nhiều cơ sở giáo dục chú trọng bởi đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải... ...
Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Lượt xem:

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người... ...
Với tinh thần  “Thương người như thể thương thân”,“Lá lành đùm lá rách”, giáo dục đạo đức và cuộc sống cộng đồng là một việc làm không thể thiếu trong nhà trường.Sáng ngày 05 tháng 12 năm 2023, trường TH Nguyễn Viết Xuân tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa đoàn trẻ em khuyết tật đến từ Cơ sở nuôi dưỡng bảo trợ trẻ khuyết tật Thiên Phước với cán bộ giáo viên công nhân viên và học sinh trong nhà trường với chủ đề “Sánh bước yêu thương”. Các em đã mang đến những lời ca, tiếng hát rất trong sáng, những tiết mục hay và cảm động, đến nỗi khi những lời ca, tiếng hát đó được cất lên trong lòng mỗi thầy cô, mỗi em học sinh trường tiểu học đều rưng rưng nước mắt, không dấu được dòng xúc cảm đang ùa về. chúng ta cũng thấy rằng tuy các em có những thiệt thòivề thể trạng nhưng tâm hồn các em vẫn mang đầy những ước mơ cháy bỏng, một nghị lực sống phi thường vượt lên đối mặt với số phận thật đáng khen và đáng khâm phục. Nhân buổi giao lưu này, ngoài các tiết mục  văn nghệ, BGH đã có những lời thăm hỏi, khích lệ, động viên ân cần đến cá em khuyết tật và kêu gọi các cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh hãy cùng chung tay sẽ chia, giúp đỡ bằng hình thức quyên góp ủng hộ. Tuy rằng số tiền chưa nhiều nhưng đó là tấm lòng và là nguồn động viên, sẽ chia phần nào những khó khăn, thiếu thốn mà nhà trường đã dành cho các em khuyết tật. Buổi giao lưu kết thúc đã để lại trong lòng thầy và trò nhà trường những bài học quý giá về nghị lực vượt qua số phận của các em khuyết tật; Chắc chắn rằng, sau khi chương trình kết thúc, các em học sinh tự hứa với lòng mình sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và tu dưỡng đạo đức tốt để góp sức mình sẽ chia, giúp đỡ những người khuyết tậ tthực hiện những ước mơ của họ. Những tấm lòng nhân ái luôn là những bông hoa tươi thắm tô điểm cho cuộc đời thêm tươi đẹp.

Với tinh thần “Thương người như thể thương thân”,“Lá lành đùm lá rách”, giáo dục đạo đức và cuộc sống cộng đồng là một việc làm không thể thiếu trong nhà trường.Sáng ngày 05 tháng 12 năm 2023, trường TH Nguyễn Viết Xuân tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa đoàn trẻ em khuyết tật đến từ Cơ sở nuôi dưỡng bảo trợ trẻ khuyết tật Thiên Phước với cán bộ giáo viên công nhân viên và học sinh trong nhà trường với chủ đề “Sánh bước yêu thương”. Các em đã mang đến những lời ca, tiếng hát rất trong sáng, những tiết mục hay và cảm động, đến nỗi khi những lời ca, tiếng hát đó được cất lên trong lòng mỗi thầy cô, mỗi em học sinh trường tiểu học đều rưng rưng nước mắt, không dấu được dòng xúc cảm đang ùa về. chúng ta cũng thấy rằng tuy các em có những thiệt thòivề thể trạng nhưng tâm hồn các em vẫn mang đầy những ước mơ cháy bỏng, một nghị lực sống phi thường vượt lên đối mặt với số phận thật đáng khen và đáng khâm phục. Nhân buổi giao lưu này, ngoài các tiết mục văn nghệ, BGH đã có những lời thăm hỏi, khích lệ, động viên ân cần đến cá em khuyết tật và kêu gọi các cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh hãy cùng chung tay sẽ chia, giúp đỡ bằng hình thức quyên góp ủng hộ. Tuy rằng số tiền chưa nhiều nhưng đó là tấm lòng và là nguồn động viên, sẽ chia phần nào những khó khăn, thiếu thốn mà nhà trường đã dành cho các em khuyết tật. Buổi giao lưu kết thúc đã để lại trong lòng thầy và trò nhà trường những bài học quý giá về nghị lực vượt qua số phận của các em khuyết tật; Chắc chắn rằng, sau khi chương trình kết thúc, các em học sinh tự hứa với lòng mình sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và tu dưỡng đạo đức tốt để góp sức mình sẽ chia, giúp đỡ những người khuyết tậ tthực hiện những ước mơ của họ. Những tấm lòng nhân ái luôn là những bông hoa tươi thắm tô điểm cho cuộc đời thêm tươi đẹp.

Lượt xem:

Với tinh thần “Thương người như thể thương thân”,“Lá lành đùm lá rách”, giáo dục đạo đức và cuộc sống cộng đồng là một việc làm không thể thiếu trong nhà trường.Sáng ngày 05 tháng 12 năm 2023, trường TH Nguyễn Viết Xuân tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa đoàn trẻ em khuyết tật đến từ Cơ sở nuôi dưỡng bảo trợ trẻ khuyết... ...
Ngày nhà giáo Việt Nam (hay ngày lễ Hiến chương nhà giáo Việt Nam) là một ngày kỷ niệm được tổ chức hằng năm vào ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam.  Ý nghĩa của Quốc tế hiến chương các nhà giáo đã hoàn thành sứ mạng lịch sử với giáo giới Việt Nam. Và ngày 20/11 đã trở thành ngày truyền thống với mọi nội dung của giáo giới Việt Nam và nhân Việt Nam. Dù còn ở tuổi cắp sách tới trường, hay đã trưởng thành rời ghế nhà trường, mỗi người Việt Nam vẫn luôn hướng đến ngày 20/11 với  truyền thống tốt đẹp của dân tộc: Tôn sư trọng đạo; Không thầy đố mày làm nên; Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa. Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống “ Tôn sư – trọng đạo”; “ Uống nước nhớ nguồn – Ăn quả nhớ người trồng cây ”, là những truyền thống quý báu mãi được khắc sâu trong tâm hồn của mỗi học sinh, vì đó là truyền thống quý báu thể  hiện sự biết ơn của các thế hệ học sinh với thế hệ các thầy cô giáo, những người đã vất vả hy sinh đem tri thức khoa học, những bài học đạo đức làm người chó các em học sinh thân yêu. Trải qua  các thời kỳ, người thầy, người cô vẫn luôn gớp phần không nhỏ trong việc hun đúc nên tâm hồn Việt Nam, là cầu nối giữa quá khứ – hiện tại và tương lai dân tộc, người thầy giáo, cô giáo được tôn vinh là những kỹ sư tâm hồn, nghề dậy học là nghể cao quý nhất trong những nghề cao quý, vì nó sáng tạo ra con người sáng tạo, thực hiện theo lời dậy của Bác Hồ kính yêu. Vì lợi ích mười năm trồng cây Vì lợi ích trăm năm trồng người      Để tỏ lòng biết ơn các thầy, cô giáo những người lái đò thầm lặng, đã đưa chúng em qua sông để đi đến bến bờ tương lai ngời sáng và trở thành những người có ích cho đời. Chương trình văn nghệ hôm nay xin được gửi tới các thầy, cô giáo những lời ca, tiếng hát, điệu  múa chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, với sự tham gia biểu diễn của các bạn học sinh.

Ngày nhà giáo Việt Nam (hay ngày lễ Hiến chương nhà giáo Việt Nam) là một ngày kỷ niệm được tổ chức hằng năm vào ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam. Ý nghĩa của Quốc tế hiến chương các nhà giáo đã hoàn thành sứ mạng lịch sử với giáo giới Việt Nam. Và ngày 20/11 đã trở thành ngày truyền thống với mọi nội dung của giáo giới Việt Nam và nhân Việt Nam. Dù còn ở tuổi cắp sách tới trường, hay đã trưởng thành rời ghế nhà trường, mỗi người Việt Nam vẫn luôn hướng đến ngày 20/11 với truyền thống tốt đẹp của dân tộc: Tôn sư trọng đạo; Không thầy đố mày làm nên; Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa. Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống “ Tôn sư – trọng đạo”; “ Uống nước nhớ nguồn – Ăn quả nhớ người trồng cây ”, là những truyền thống quý báu mãi được khắc sâu trong tâm hồn của mỗi học sinh, vì đó là truyền thống quý báu thể hiện sự biết ơn của các thế hệ học sinh với thế hệ các thầy cô giáo, những người đã vất vả hy sinh đem tri thức khoa học, những bài học đạo đức làm người chó các em học sinh thân yêu. Trải qua các thời kỳ, người thầy, người cô vẫn luôn gớp phần không nhỏ trong việc hun đúc nên tâm hồn Việt Nam, là cầu nối giữa quá khứ – hiện tại và tương lai dân tộc, người thầy giáo, cô giáo được tôn vinh là những kỹ sư tâm hồn, nghề dậy học là nghể cao quý nhất trong những nghề cao quý, vì nó sáng tạo ra con người sáng tạo, thực hiện theo lời dậy của Bác Hồ kính yêu. Vì lợi ích mười năm trồng cây Vì lợi ích trăm năm trồng người Để tỏ lòng biết ơn các thầy, cô giáo những người lái đò thầm lặng, đã đưa chúng em qua sông để đi đến bến bờ tương lai ngời sáng và trở thành những người có ích cho đời. Chương trình văn nghệ hôm nay xin được gửi tới các thầy, cô giáo những lời ca, tiếng hát, điệu múa chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, với sự tham gia biểu diễn của các bạn học sinh.

Lượt xem:

Ngày nhà giáo Việt Nam (hay ngày lễ Hiến chương nhà giáo Việt Nam) là một ngày kỷ niệm được tổ chức hằng năm vào ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam. Ý nghĩa của Quốc tế hiến chương các nhà giáo đã hoàn thành sứ mạng lịch sử với giáo giới Việt Nam. Và ngày 20/11 đã trở thành ngày truyền thống với mọi nội dung của giáo... ...
Vào lúc 14 giờ 30 ngày 30 tháng 10 năm 2023 Công ty TNHH Nestle Việt Nam đến trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân xã Cư Bao tổ chức cho các em học sinh uống sữa miễn phí từ chương trình “Trao tặng sản phẩm sữa Nestlé”.        Nestlé MILO đã có mặt và liên tục phát triển tại thị trường Việt Nam từ hơn 17 năm qua và là nhãn hiệu uy tín, dẫn đầu về chất lượng và thị phần trong ngành hàng thức uống cacao dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 6-12 tuổi. Thức uống lúa mạch Nestlé MILO là sự kết hợp hoàn hảo từ hương vị thơm ngon độc đáo của cacao và nguồn dưỡng chất thiên nhiên giàu đạm và các chất dinh dưỡng từ sữa, mầm lúa mạch nguyên cám và các vitamin, khoáng chất.        Đại diện nhà trường có Cô Nguyễn Thị hồng Minh hiệu trưởng nhà trường. Đại diện Công ty và 298 học sinh toàn trường.        Đại diện công ty tiến hành kiểm tra cảnh quan, sắp xếp vị trí trưng bày. Chú Trần Quang Thảo bảo vệ nhà trường và đại diện công ty uống thử theo phương pháp ngẫu nhiên và lưu mẫu cho lô sản phẩm MILO nước 115ml. Sau khi kiểm tra xong mỗi em được 1 hộp và uống liền tại chỗ.Sau đây là một số hình ảnh hoạt động.

Vào lúc 14 giờ 30 ngày 30 tháng 10 năm 2023 Công ty TNHH Nestle Việt Nam đến trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân xã Cư Bao tổ chức cho các em học sinh uống sữa miễn phí từ chương trình “Trao tặng sản phẩm sữa Nestlé”. Nestlé MILO đã có mặt và liên tục phát triển tại thị trường Việt Nam từ hơn 17 năm qua và là nhãn hiệu uy tín, dẫn đầu về chất lượng và thị phần trong ngành hàng thức uống cacao dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 6-12 tuổi. Thức uống lúa mạch Nestlé MILO là sự kết hợp hoàn hảo từ hương vị thơm ngon độc đáo của cacao và nguồn dưỡng chất thiên nhiên giàu đạm và các chất dinh dưỡng từ sữa, mầm lúa mạch nguyên cám và các vitamin, khoáng chất. Đại diện nhà trường có Cô Nguyễn Thị hồng Minh hiệu trưởng nhà trường. Đại diện Công ty và 298 học sinh toàn trường. Đại diện công ty tiến hành kiểm tra cảnh quan, sắp xếp vị trí trưng bày. Chú Trần Quang Thảo bảo vệ nhà trường và đại diện công ty uống thử theo phương pháp ngẫu nhiên và lưu mẫu cho lô sản phẩm MILO nước 115ml. Sau khi kiểm tra xong mỗi em được 1 hộp và uống liền tại chỗ.Sau đây là một số hình ảnh hoạt động.

Lượt xem:

Vào lúc 14 giờ 30 ngày 30 tháng 10 năm 2023 Công ty TNHH Nestle Việt Nam đến trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân xã Cư Bao tổ chức cho các em học sinh uống sữa miễn phí từ chương trình “Trao tặng sản phẩm sữa Nestlé”. Nestlé MILO đã có mặt và liên tục phát triển tại thị trường Việt Nam từ hơn 17 năm qua và là... ...
Trung thu mang nghĩa là giữa mùa thu. Có thể hiểu tết trung thu được tổ chức vào giữa mùa thu hay chính là ngày rằm tháng tám hằng năm khi mặt trăng sáng và tròn đầy nhất. Đây chính là một trong những nét đẹp văn hóa của các đất nước Á Đông. Ở nước ta, Tết trung thu có xuất hiện từ rất lâu rồi và được cho là ảnh hưởng bởi văn hóa Trung Hoa. Tuy nhiên không vì thế mà ngày tết này làm mất đi bản sắc Việt. Ngày tết trung thu n cho HS trường TH Nguyễn Viết Xuân.

Trung thu mang nghĩa là giữa mùa thu. Có thể hiểu tết trung thu được tổ chức vào giữa mùa thu hay chính là ngày rằm tháng tám hằng năm khi mặt trăng sáng và tròn đầy nhất. Đây chính là một trong những nét đẹp văn hóa của các đất nước Á Đông. Ở nước ta, Tết trung thu có xuất hiện từ rất lâu rồi và được cho là ảnh hưởng bởi văn hóa Trung Hoa. Tuy nhiên không vì thế mà ngày tết này làm mất đi bản sắc Việt. Ngày tết trung thu n cho HS trường TH Nguyễn Viết Xuân.

Lượt xem:

Trung thu mang nghĩa là giữa mùa thu. Có thể hiểu tết trung thu được tổ chức vào giữa mùa thu hay chính là ngày rằm tháng tám hằng năm khi mặt trăng sáng và tròn đầy nhất. Đây chính là một trong những nét đẹp văn hóa của các đất nước Á Đông. Ở nước ta, Tết trung thu có xuất hiện từ rất lâu rồi và được... ...
Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Không ai có thể phủ nhận được giá trị của sách và thế giới kì diệu mà mỗi trang sách mang đến. Việc phát triển văn hoá đọc, nhất là đối với trẻ em là điều vô cùng cần thiết. Hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt nhằm tôn vinh giá trị ý nghĩa và tầm quan trọng của sách và “ Văn hóa đọc” trong đời sống tinh thần của con người. Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô. Chính vì vậy, thực hiện Kế hoạch năm học của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân và Kế hoạch hoạt động của thư viện nhà trường năm học 2022. – 2023 Thư viện trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân xây dựng Kế hoạch tổ chức “Ngày hội đọc sách năm học 2022- 2023”. “Ngày hội đọc sách” sẽ góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho các con học sinh, rèn cho các con biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi, đồng thời giúp các con học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học,… để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các con. Qua đó, góp phần tuyên truyền giáo dục cho các con về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Ngày hội đọc sách sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường mà còn lan tỏa tới các bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.

Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Không ai có thể phủ nhận được giá trị của sách và thế giới kì diệu mà mỗi trang sách mang đến. Việc phát triển văn hoá đọc, nhất là đối với trẻ em là điều vô cùng cần thiết. Hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt nhằm tôn vinh giá trị ý nghĩa và tầm quan trọng của sách và “ Văn hóa đọc” trong đời sống tinh thần của con người. Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô. Chính vì vậy, thực hiện Kế hoạch năm học của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân và Kế hoạch hoạt động của thư viện nhà trường năm học 2022. – 2023 Thư viện trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân xây dựng Kế hoạch tổ chức “Ngày hội đọc sách năm học 2022- 2023”. “Ngày hội đọc sách” sẽ góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho các con học sinh, rèn cho các con biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi, đồng thời giúp các con học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học,… để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các con. Qua đó, góp phần tuyên truyền giáo dục cho các con về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Ngày hội đọc sách sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường mà còn lan tỏa tới các bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.

Lượt xem:

Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế,... ...
Trong sự nghiệp giáo dục để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các nhà trường luôn có mối quan hệ mật thiết với lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam. Mối quan hệ đó đã trở thành truyền thống tốt đẹp, khăng khít “Quân với dân như cá với nước”.  Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân được thành lập theo Quyết đinh số          215/QĐ-UBND ngày 15 tháng 11 năm 2003 của Chủ tịch UBND huyện Krông buk nay là Thị Xã Buôn Hồ nằm trên địa bàn xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, Là ngôi trường trước đây từng là phân hiệu thứ 2 của trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi nhưng sau đó đã được tách ra và thành lập vào năm 2003 dù sinh sau đẻ muộn hơn các trường khác trong địa bàn xã. Nhưng nhà trường cũng đã gặt hái được nhiều thành công vang dội to lớn trong các lĩnh vực thi đua giảng dạy và học tập. Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân là một trong những trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 2010 được công nhận lại vào năm 2018. Trong công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức lý luận về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí minh, đường lối chính sách của Đảng, hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, truyền thống dân tộc, quân đội, địa phương, đơn vị và nhà trường. Góp phần bồi dưỡng nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, chiến sĩ, giáo viên,học sinh của đơn vị và nhà trường. Tổ chức triển khai thực hiện tốt các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội, địa phương, nhà trường và đơn vị. Tăng cường đổi mới nội dung, hình thức công tác giáo dục những kiến thức cơ bản trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về công tác Đoàn, Đội, Hội và định kỳ tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác triển khai các hoạt động kết nghĩa, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… Tiểu học Nguyễn Viết Xuân – Đại đội Cối 82, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 95 thống nhất ký kết chương trình phối hợp hoạt động với các nội dung chủ yếu sau:         I. CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG KẾT NGHĨA Mọi hoạt động kết nghĩa đều đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy chri huy Trung đoàn 95, Tiểu đoàn 7, Đảng ủy xã Cư Bao, Phòng giáo dục và đào tạo TX, Buôn Hồ. Sự điều hành tổ chức thực hiện của lãnh đạo, chỉ huy Đại đội và BGH Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân. Tổ thường trực kết nghĩa trực tiếp làm tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy, BGH của hai đơn vị và tổ chức thực hiện chương trình hoạt động kết nghĩa đã được thống nhất.     II. TRÁCH NHIỆM VÀ NỘI DUNG KẾT NGHĨA   A. Đối với Đại đội Cối 82           Hằng năm theo kế hoạch của cấp trên và tình hình thực tiễn của đon vị tổ chức lực lượng bộ đội thích hợp giúp nhà trường một số công việc, khắc phục các khó khăn theo khả năng của đơn vị.           Phối hợp với Trường TH Nguyễn Viết Xuân, đấu tranh có hiệu quả làm thất bại chiến lược “DBHB”, bạo loạn lật đổ và âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch. Tuyên truyền rộng rãi cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị về truyền thống đoàn kết của giáo viên, CNV Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân. Quán triệt cho bộ đội nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ dân vận từ đó nâng cao trách nhiệ trong thực hiện các chương trình kết nghĩa giữ hai đơn vị.           Cùng với Trường TH Nguyễn Viết Xuân tham gia chương các hoạt động VHVN-TDTT trong các ngày lễ của Đất nước, của dân tộc và của hai đơn vị.   B. Đối với Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân Với khả năng và trách nhiệm của mình tạo điều kiện giúp đỡ Đại đội Cối 82 hoàn thành tốt nhiệm vụ dân vận cũng như các nhiệm vụ khác. Động viên các bộ chiến sĩ Đại đội hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Theo từng thời điểm nhất là các ngày lễ, tết, các ngày kỉ niệm. Phối hợp với các đơn vụ tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT, thi tìm hiểu truyền thống. Động viên hai bên hoàn thành tốt nhiệm vụ và xây dựng đời sống văn hóa tinh thần vui tươi lành mạnh. Tích cực phối hợp chặt chẽ với Đại đội trên một số mặt trong các hoạt động xã hội như nắm tình hình địa bàn, làm công tắc dân vận, phòng chống các tệ nạn. III. CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC VÀ MỐI QUAN HỆ TRONG KẾT NGHĨA A.	Chế độ làm việc Định kì hàng thãng lãnh đạo và chỉ huy hai đơn vị các trách nhiệm thông báo cho nhau về tình hình thực hiện mối quan hệ và kết quả trong hoạt động kết nghĩa; tiến hành giao ban để rút kinh nghiệm thực hiện chương trình và thống nhất nội dung, kết hoạch, thời gian, biện pháp thực hiện giai đoạn tiếp theo. Khi có công việc đột xuất hai bên phải thông báo cho nhau để giải quyết kịp thời. Hai bên lập tổ chức thường trực kết nghĩa làm cơ quan giúp việc theo dõi nắm tình hình, tham mưu đề xuất cho lãnh đạo, chính quyền hai bên, thành phầm gồm: 1. Bí thư Chi bộ Đại đội Cối 82. 2. Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân. 3. Bí thư Chi đoàn Đại đội Cối 82. 3. Tổng phụ trách Trường TH Nguyễn Viết Xuân. Hai bên lập số quan hệ kết nghĩa để tổng hợp tình hình ghi chép kết quả thực hiện và ý kiến của lãnh đọa, của cán bộ, chiến sĩ và cán bộ, giáo viên, CNV hai bên.   B. Mối quan hệ Mối quan hệ giữ hai bên là mối quan hệ bình đẳng, phối hợp trên nguyên tắc vì lợi ích và nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ Đại đội Cối 82 và cán bộ, giáo viên, CNV, học sinh Trường TH Nguyễn Viết Xuân. Tất cả sự nghiệp “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Nhằm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. IV. NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG KẾT NGHĨA 1. Phối hợp trong lĩnh vực tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước – Phối hợp tuyên truyền những chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước: Truyền thống tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ” của QĐNDVN, truyền thống của 2 đơn vị. – Phối hợp tổ chức tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức cho hai đơn vị trong việc giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống đạo đức, lối sống thông qua các ngày lễ lớn trong năm và gắn liền với các cuộc vận động lớn của đất nước của quân đội. Tổ chức họp mặt, giao lưu văn hoá văn nghệ, nghe nói chuyện truyền thống, du khảo về nguồn,….. Qua đó tạo cho mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, các em học sinh cùng với cán bộ chiến sĩ ngày càng hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn nữa, giác ngộ sâu sắc lý tưởng cách mạng, tư tưởng đạo đức, lối sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh; xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, …. Tham gia tuyên truyền về dân số, kế hoạch hóa gia đình, bài trừ mê tín dị đoan, phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa mới. 2. Tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội – Theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị sẽ giúp nhau hoàn thành tốt các mặt công tác được giao, dựa trên cơ sở nhất trí của hai đơn vị và phê duyệt của lãnh đạo. – Vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường cùng cán bộ chiến sĩ đơn vị gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản có liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Luật an toàn giao thông… – Tham gia thực hiện công tác chăm sóc các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua việc tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh cùng cán bộ chiến sĩ tích cực ủng hộ quỹ phúc lợi xã hội để mua những phần quà có giá trị; bên cạnh đó giúp đỡ cho những đoàn viên thanh niên, thiếu niên, nhi đồng gặp hoàn cảnh khó khăn, đau ốm. 3. Về hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên – Tổ chức các hoạt động VHVN, thể dục thể thao, giao lưu, tham quan giữa cán bộ, đoàn viênm giáo viên, học sinh của hai đơn vị, tập trung vào các dịp lễ, tết. Nội dung thực sự phong phú, đa dạng có hiệu quả, thu hút được đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh, chiến sĩ tham gia. – Tổ chức cho Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia công tác xã hội, tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa theo khả năng của hai đơn vị. Tổ chức tốt các hoạt động tham gia phòng chống thiên tai, dịch bệnh, góp phần giữ gìn an ninh trật tự. Tích cực phối hợp các hoạt động trong lao động, thực hiện tốt vệ sinh môi trường. – Tổ chức các hoạt động phong trào của tuổi trẻ gắn với đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 4. Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng – Trong quá trình hoạt động của hai đơn vị, cần có phương hướng bồi dưỡng số thanh niên ưu tú trở thành đoàn viên; đồng thời phân công cán bộ đảng viên giúp đỡ, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu phát triển Đảng. – Thông qua 02 chương trình lớn của Đoàn là “04 đồng hành vì sự phát triển của thanh niên, 05 xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ Quốc” giúp cho mỗi đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được lãnh đạo phân công. – Thường xuyên trao đổi, học tập và rút kinh nghiệm trong quá trình điều hành mọi hoạt động phong trào và tổ chức sinh hoạt của hai đơn vị, rút ra phương thức hoạt động tốt nhất để thúc đẩy phong trào Đoàn ngày càng được phát huy tốt hơn. – Hàng năm, mỗi đơn vị phấn đấu 100% đoàn viên từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đoàn viên nào không hoàn thành nhiệm vụ. – Trong quá trình hoạt động chung, cần tích cực tham gia vào các phong trào hoạt động thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị; hình thức thi đua phải tuân theo chương trình thi đua hàng năm của Đoàn cấp trên phát động.            Nội dung này được lập thành 04 bản, lãnh đạo mỗi đơn vị giữ 01 bản, 02 bản gửi lên cấp trên của hai đơn vị làm báo cáo. Quá trình thực hiện từng giai đoạn sẽ bổ sung những nội dung cần thiết và phù hợp với nhiệm vụ của hai đơn vị.

Trong sự nghiệp giáo dục để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các nhà trường luôn có mối quan hệ mật thiết với lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam. Mối quan hệ đó đã trở thành truyền thống tốt đẹp, khăng khít “Quân với dân như cá với nước”. Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân được thành lập theo Quyết đinh số 215/QĐ-UBND ngày 15 tháng 11 năm 2003 của Chủ tịch UBND huyện Krông buk nay là Thị Xã Buôn Hồ nằm trên địa bàn xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, Là ngôi trường trước đây từng là phân hiệu thứ 2 của trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi nhưng sau đó đã được tách ra và thành lập vào năm 2003 dù sinh sau đẻ muộn hơn các trường khác trong địa bàn xã. Nhưng nhà trường cũng đã gặt hái được nhiều thành công vang dội to lớn trong các lĩnh vực thi đua giảng dạy và học tập. Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân là một trong những trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 2010 được công nhận lại vào năm 2018. Trong công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức lý luận về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí minh, đường lối chính sách của Đảng, hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, truyền thống dân tộc, quân đội, địa phương, đơn vị và nhà trường. Góp phần bồi dưỡng nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, chiến sĩ, giáo viên,học sinh của đơn vị và nhà trường. Tổ chức triển khai thực hiện tốt các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội, địa phương, nhà trường và đơn vị. Tăng cường đổi mới nội dung, hình thức công tác giáo dục những kiến thức cơ bản trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về công tác Đoàn, Đội, Hội và định kỳ tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác triển khai các hoạt động kết nghĩa, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… Tiểu học Nguyễn Viết Xuân – Đại đội Cối 82, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 95 thống nhất ký kết chương trình phối hợp hoạt động với các nội dung chủ yếu sau: I. CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG KẾT NGHĨA Mọi hoạt động kết nghĩa đều đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy chri huy Trung đoàn 95, Tiểu đoàn 7, Đảng ủy xã Cư Bao, Phòng giáo dục và đào tạo TX, Buôn Hồ. Sự điều hành tổ chức thực hiện của lãnh đạo, chỉ huy Đại đội và BGH Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân. Tổ thường trực kết nghĩa trực tiếp làm tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy, BGH của hai đơn vị và tổ chức thực hiện chương trình hoạt động kết nghĩa đã được thống nhất. II. TRÁCH NHIỆM VÀ NỘI DUNG KẾT NGHĨA A. Đối với Đại đội Cối 82 Hằng năm theo kế hoạch của cấp trên và tình hình thực tiễn của đon vị tổ chức lực lượng bộ đội thích hợp giúp nhà trường một số công việc, khắc phục các khó khăn theo khả năng của đơn vị. Phối hợp với Trường TH Nguyễn Viết Xuân, đấu tranh có hiệu quả làm thất bại chiến lược “DBHB”, bạo loạn lật đổ và âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch. Tuyên truyền rộng rãi cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị về truyền thống đoàn kết của giáo viên, CNV Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân. Quán triệt cho bộ đội nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ dân vận từ đó nâng cao trách nhiệ trong thực hiện các chương trình kết nghĩa giữ hai đơn vị. Cùng với Trường TH Nguyễn Viết Xuân tham gia chương các hoạt động VHVN-TDTT trong các ngày lễ của Đất nước, của dân tộc và của hai đơn vị. B. Đối với Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân Với khả năng và trách nhiệm của mình tạo điều kiện giúp đỡ Đại đội Cối 82 hoàn thành tốt nhiệm vụ dân vận cũng như các nhiệm vụ khác. Động viên các bộ chiến sĩ Đại đội hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Theo từng thời điểm nhất là các ngày lễ, tết, các ngày kỉ niệm. Phối hợp với các đơn vụ tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT, thi tìm hiểu truyền thống. Động viên hai bên hoàn thành tốt nhiệm vụ và xây dựng đời sống văn hóa tinh thần vui tươi lành mạnh. Tích cực phối hợp chặt chẽ với Đại đội trên một số mặt trong các hoạt động xã hội như nắm tình hình địa bàn, làm công tắc dân vận, phòng chống các tệ nạn. III. CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC VÀ MỐI QUAN HỆ TRONG KẾT NGHĨA A. Chế độ làm việc Định kì hàng thãng lãnh đạo và chỉ huy hai đơn vị các trách nhiệm thông báo cho nhau về tình hình thực hiện mối quan hệ và kết quả trong hoạt động kết nghĩa; tiến hành giao ban để rút kinh nghiệm thực hiện chương trình và thống nhất nội dung, kết hoạch, thời gian, biện pháp thực hiện giai đoạn tiếp theo. Khi có công việc đột xuất hai bên phải thông báo cho nhau để giải quyết kịp thời. Hai bên lập tổ chức thường trực kết nghĩa làm cơ quan giúp việc theo dõi nắm tình hình, tham mưu đề xuất cho lãnh đạo, chính quyền hai bên, thành phầm gồm: 1. Bí thư Chi bộ Đại đội Cối 82. 2. Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân. 3. Bí thư Chi đoàn Đại đội Cối 82. 3. Tổng phụ trách Trường TH Nguyễn Viết Xuân. Hai bên lập số quan hệ kết nghĩa để tổng hợp tình hình ghi chép kết quả thực hiện và ý kiến của lãnh đọa, của cán bộ, chiến sĩ và cán bộ, giáo viên, CNV hai bên. B. Mối quan hệ Mối quan hệ giữ hai bên là mối quan hệ bình đẳng, phối hợp trên nguyên tắc vì lợi ích và nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ Đại đội Cối 82 và cán bộ, giáo viên, CNV, học sinh Trường TH Nguyễn Viết Xuân. Tất cả sự nghiệp “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Nhằm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. IV. NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG KẾT NGHĨA 1. Phối hợp trong lĩnh vực tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước – Phối hợp tuyên truyền những chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước: Truyền thống tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ” của QĐNDVN, truyền thống của 2 đơn vị. – Phối hợp tổ chức tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức cho hai đơn vị trong việc giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống đạo đức, lối sống thông qua các ngày lễ lớn trong năm và gắn liền với các cuộc vận động lớn của đất nước của quân đội. Tổ chức họp mặt, giao lưu văn hoá văn nghệ, nghe nói chuyện truyền thống, du khảo về nguồn,….. Qua đó tạo cho mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, các em học sinh cùng với cán bộ chiến sĩ ngày càng hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn nữa, giác ngộ sâu sắc lý tưởng cách mạng, tư tưởng đạo đức, lối sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh; xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, …. Tham gia tuyên truyền về dân số, kế hoạch hóa gia đình, bài trừ mê tín dị đoan, phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa mới. 2. Tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội – Theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị sẽ giúp nhau hoàn thành tốt các mặt công tác được giao, dựa trên cơ sở nhất trí của hai đơn vị và phê duyệt của lãnh đạo. – Vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường cùng cán bộ chiến sĩ đơn vị gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản có liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Luật an toàn giao thông… – Tham gia thực hiện công tác chăm sóc các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua việc tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh cùng cán bộ chiến sĩ tích cực ủng hộ quỹ phúc lợi xã hội để mua những phần quà có giá trị; bên cạnh đó giúp đỡ cho những đoàn viên thanh niên, thiếu niên, nhi đồng gặp hoàn cảnh khó khăn, đau ốm. 3. Về hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên – Tổ chức các hoạt động VHVN, thể dục thể thao, giao lưu, tham quan giữa cán bộ, đoàn viênm giáo viên, học sinh của hai đơn vị, tập trung vào các dịp lễ, tết. Nội dung thực sự phong phú, đa dạng có hiệu quả, thu hút được đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh, chiến sĩ tham gia. – Tổ chức cho Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia công tác xã hội, tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa theo khả năng của hai đơn vị. Tổ chức tốt các hoạt động tham gia phòng chống thiên tai, dịch bệnh, góp phần giữ gìn an ninh trật tự. Tích cực phối hợp các hoạt động trong lao động, thực hiện tốt vệ sinh môi trường. – Tổ chức các hoạt động phong trào của tuổi trẻ gắn với đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 4. Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng – Trong quá trình hoạt động của hai đơn vị, cần có phương hướng bồi dưỡng số thanh niên ưu tú trở thành đoàn viên; đồng thời phân công cán bộ đảng viên giúp đỡ, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu phát triển Đảng. – Thông qua 02 chương trình lớn của Đoàn là “04 đồng hành vì sự phát triển của thanh niên, 05 xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ Quốc” giúp cho mỗi đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được lãnh đạo phân công. – Thường xuyên trao đổi, học tập và rút kinh nghiệm trong quá trình điều hành mọi hoạt động phong trào và tổ chức sinh hoạt của hai đơn vị, rút ra phương thức hoạt động tốt nhất để thúc đẩy phong trào Đoàn ngày càng được phát huy tốt hơn. – Hàng năm, mỗi đơn vị phấn đấu 100% đoàn viên từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đoàn viên nào không hoàn thành nhiệm vụ. – Trong quá trình hoạt động chung, cần tích cực tham gia vào các phong trào hoạt động thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị; hình thức thi đua phải tuân theo chương trình thi đua hàng năm của Đoàn cấp trên phát động. Nội dung này được lập thành 04 bản, lãnh đạo mỗi đơn vị giữ 01 bản, 02 bản gửi lên cấp trên của hai đơn vị làm báo cáo. Quá trình thực hiện từng giai đoạn sẽ bổ sung những nội dung cần thiết và phù hợp với nhiệm vụ của hai đơn vị.

Lượt xem:

...
Kế thừa truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, nhằm tri ân tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập dân tộc,Liên Đội trường TH Nguyễn Viết Xuân  đã  dâng hương, lao động dọn vệ sinh tại đài tưởng niệm liệt sĩ xã Cư Bao

Kế thừa truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, nhằm tri ân tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập dân tộc,Liên Đội trường TH Nguyễn Viết Xuân đã dâng hương, lao động dọn vệ sinh tại đài tưởng niệm liệt sĩ xã Cư Bao

Lượt xem:

– Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi TX Buôn Hồ năm 2022 – 2023. – – Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội TH Nguyễn Viết Xuân năm học 2022 – 2023. Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta trong... ...
Dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống “Tôn sư, trọng đạo” bởi người thầy đã góp phần hun đúc nên tâm hồn Việt Nam qua các thời kỳ, là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại và tương lai dân tộc. Trong xã hội xưa, vị trí người thầy đã được đặt rất cao. Thời phong kiến, trong bậc thang giá trị xét theo cấu trúc “Quân – Sư – phụ” nhà giáo được xếp dưới vua nhưng trên cha mẹ. Ca dao cũng có câu: “Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”. Trong chế độ mới, người thầy được tôn vinh là: “kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học là: “Nghề cao quy nhất trong những nghề cao quý, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Ngày nay có biết bao nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và hàng triệu giáo viên khác – những người đang mang tâm huyết, trí tuệ, không quản ngại khó khăn, gian khổ cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Những người thầy ấy luôn được coi trọng. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta. Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực. Không những nắm đạo lý mà người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là các thế hệ học trò của mình, giúp cho họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho đất nước. Chính vì những lẽ đó mùa thu năm 1982, Đảng và nhà nước ta đã có quyết định làm nức lòng giáo giới và nhân dân cả nước, đó là: Hàng năm cứ lấy ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam ngày Hội của các thầy cô giáo các nhà quản lí giáo dục. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo đồng thời tôn vinh vị trí, vai trò của nhà giáo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Bởi vậy hàng năm cứ đến gần ngày này trên khắp các trường học của cả nước lại dấy lên phong trào thi đua “dạy tốt học tốt” chào mừng “Ngày nhà giáo việt Nam” Hoà chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Thực hiện kế hoạch năm học và được sự đồng ý của Ban giám hiệu trường TH Nguyễn Viết Xuân, hôm nay Liên Đội TH Nguyễn Viết Xuân long trọng tổ chức buổi ngoại khóa dưới cờ với chủ đề Biết ơn Thầy Cô  kỉ niệm 40  năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống “Tôn sư, trọng đạo” bởi người thầy đã góp phần hun đúc nên tâm hồn Việt Nam qua các thời kỳ, là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại và tương lai dân tộc. Trong xã hội xưa, vị trí người thầy đã được đặt rất cao. Thời phong kiến, trong bậc thang giá trị xét theo cấu trúc “Quân – Sư – phụ” nhà giáo được xếp dưới vua nhưng trên cha mẹ. Ca dao cũng có câu: “Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”. Trong chế độ mới, người thầy được tôn vinh là: “kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học là: “Nghề cao quy nhất trong những nghề cao quý, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Ngày nay có biết bao nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và hàng triệu giáo viên khác – những người đang mang tâm huyết, trí tuệ, không quản ngại khó khăn, gian khổ cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Những người thầy ấy luôn được coi trọng. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta. Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực. Không những nắm đạo lý mà người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là các thế hệ học trò của mình, giúp cho họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho đất nước. Chính vì những lẽ đó mùa thu năm 1982, Đảng và nhà nước ta đã có quyết định làm nức lòng giáo giới và nhân dân cả nước, đó là: Hàng năm cứ lấy ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam ngày Hội của các thầy cô giáo các nhà quản lí giáo dục. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo đồng thời tôn vinh vị trí, vai trò của nhà giáo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Bởi vậy hàng năm cứ đến gần ngày này trên khắp các trường học của cả nước lại dấy lên phong trào thi đua “dạy tốt học tốt” chào mừng “Ngày nhà giáo việt Nam” Hoà chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Thực hiện kế hoạch năm học và được sự đồng ý của Ban giám hiệu trường TH Nguyễn Viết Xuân, hôm nay Liên Đội TH Nguyễn Viết Xuân long trọng tổ chức buổi ngoại khóa dưới cờ với chủ đề Biết ơn Thầy Cô kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Lượt xem:

...
Trang 1 / 212 »