Hiện nay, tình hình giao thông Việt Nam vô cùng phức tạp với số người tử vong vì tai nạn giao thông hàng năm còn rất cao.           Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông chủ yếu xuất phát từ ý thức tham gia giao thông, kỹ năng lái xe an toàn và khả năng dự đoán về phòng tránh nguy hiểm của đại đa số người dân còn kém.           Những năm gần đây công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giữ một vị trí quan trọng trong công tác giáo dục, “Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật” là biểu hiện của một xã hội văn minh, vì vậy giáo dục cho HS ý thức làm chủ hành vi của mình theo sự điều chỉnh của pháp luật, đặc biệt là Luật giao thông đường bộ có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông, giảm thiểu tai nạn trong quá trình tham gia giao thông, thực hiện tốt nội dung giáo dục an toàn giao thông trong trường học.           Xuất phát từ ý nghĩa to lớn của an toàn giao thông đối với cuộc sống bình yên của cộng đồng và an toàn xã hội, nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục luật ATGT trong các trường học, làm chuyển biến quan trọng về nhận thức và ý thức tôn trọng, tự giác chấp hành luật giao thông trong CB giáo viên và học sinh, giúp HS hình thành được những kĩ năng cơ bản về ATGT, bổ sung, củng cố kiến thức ATGT cho các em, trường TH Nguyễn Viết Xuân  phối hợp với CA xã Cư Bao tổ chức “Chương trình tìm hiểu và chia sẻ kiến thức an toàn giao thông” trong giờ chào cờ, ngày 07/11/2022, với mong muốn xây dựng ý thức về ATGT cho các em những thế hệ tương lai của đất nước, để các em có thể tự bảo vệ mình tránh khỏi những tai nạn giao thông đáng tiếc và để các em lớn lên trở thành những công dân mẫu mực trong việc tham gia giao thông.           I. Thành phần tham dự “Chương trình tìm hiểu và chia sẻ kiến thức an toàn giao thông” gồm:           1. CA Xã Cư Bao           DC  Trần Đình Thành – Phó trưởng CA xã.           2. BGH trường TH Nguyễn Viết Xuân và 21 CBGVNV cùng với 296  học sinh của trường.

Hiện nay, tình hình giao thông Việt Nam vô cùng phức tạp với số người tử vong vì tai nạn giao thông hàng năm còn rất cao. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông chủ yếu xuất phát từ ý thức tham gia giao thông, kỹ năng lái xe an toàn và khả năng dự đoán về phòng tránh nguy hiểm của đại đa số người dân còn kém. Những năm gần đây công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giữ một vị trí quan trọng trong công tác giáo dục, “Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật” là biểu hiện của một xã hội văn minh, vì vậy giáo dục cho HS ý thức làm chủ hành vi của mình theo sự điều chỉnh của pháp luật, đặc biệt là Luật giao thông đường bộ có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông, giảm thiểu tai nạn trong quá trình tham gia giao thông, thực hiện tốt nội dung giáo dục an toàn giao thông trong trường học. Xuất phát từ ý nghĩa to lớn của an toàn giao thông đối với cuộc sống bình yên của cộng đồng và an toàn xã hội, nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục luật ATGT trong các trường học, làm chuyển biến quan trọng về nhận thức và ý thức tôn trọng, tự giác chấp hành luật giao thông trong CB giáo viên và học sinh, giúp HS hình thành được những kĩ năng cơ bản về ATGT, bổ sung, củng cố kiến thức ATGT cho các em, trường TH Nguyễn Viết Xuân phối hợp với CA xã Cư Bao tổ chức “Chương trình tìm hiểu và chia sẻ kiến thức an toàn giao thông” trong giờ chào cờ, ngày 07/11/2022, với mong muốn xây dựng ý thức về ATGT cho các em những thế hệ tương lai của đất nước, để các em có thể tự bảo vệ mình tránh khỏi những tai nạn giao thông đáng tiếc và để các em lớn lên trở thành những công dân mẫu mực trong việc tham gia giao thông. I. Thành phần tham dự “Chương trình tìm hiểu và chia sẻ kiến thức an toàn giao thông” gồm: 1. CA Xã Cư Bao DC Trần Đình Thành – Phó trưởng CA xã. 2. BGH trường TH Nguyễn Viết Xuân và 21 CBGVNV cùng với 296 học sinh của trường.

Lượt xem:

...
Với mục đích tạo cầu nối giữa nhà trường và gia đình cùng chung tay chăm sóc-giáo dục trẻ một cách tốt nhất, các câu lạc bộ cha mẹ học sinh được thành lập với sự tham gia đông đảo của các bậc phụ huynh học sinh. Hiệu quả đến  từ các câu lạc bộ cha mẹ góp phần không nhỏ trong công tác nâng cao chất lượng chăm sóc-giáo dục trẻ, giúp cha mẹ và cộng đồng hiểu thêm về tầm quan trọng của bậc học mầm non, có phương pháp tác động tích cực tới sự phát triển và hoàn thiện nhân cách của trẻ sau này. sáng ngày 17/01/2024, Câu lạc bộ cha mẹ học sinh trường TH Nguyễn Viết Xuân tổ chức ra mắt và sinh hoạt buổi 1. Tham gia buổi sinh hoạt có 30 phụ huynh tham gia, với nội dung “Cùng tuyên truyền về sức khoẻ dinh dưỡng học đường”. Buổi sinh hoạt diễn ra đúng kế hoạch, với sự tham gia nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Trong buổi sinh hoạt, phụ huynh cùng giáo viên chia sẻ, thảo luận một số vấn đề liên quan đến việc tổ chức sức khoẻ dinh dưỡng giúp nâng cao chất lượng giáo dục phát triển  cho trẻ. Buổi sinh hoạt đầu tiên đã để lại ấn tượng tốt với phụ huynh học sinh, phụ huynh cùng trao đổi cởi mở, chân thành, góp ý kiến để xây dựng và hoạt động câu lạc bộ một cách hiệu quả hơn.

Với mục đích tạo cầu nối giữa nhà trường và gia đình cùng chung tay chăm sóc-giáo dục trẻ một cách tốt nhất, các câu lạc bộ cha mẹ học sinh được thành lập với sự tham gia đông đảo của các bậc phụ huynh học sinh. Hiệu quả đến từ các câu lạc bộ cha mẹ góp phần không nhỏ trong công tác nâng cao chất lượng chăm sóc-giáo dục trẻ, giúp cha mẹ và cộng đồng hiểu thêm về tầm quan trọng của bậc học mầm non, có phương pháp tác động tích cực tới sự phát triển và hoàn thiện nhân cách của trẻ sau này. sáng ngày 17/01/2024, Câu lạc bộ cha mẹ học sinh trường TH Nguyễn Viết Xuân tổ chức ra mắt và sinh hoạt buổi 1. Tham gia buổi sinh hoạt có 30 phụ huynh tham gia, với nội dung “Cùng tuyên truyền về sức khoẻ dinh dưỡng học đường”. Buổi sinh hoạt diễn ra đúng kế hoạch, với sự tham gia nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Trong buổi sinh hoạt, phụ huynh cùng giáo viên chia sẻ, thảo luận một số vấn đề liên quan đến việc tổ chức sức khoẻ dinh dưỡng giúp nâng cao chất lượng giáo dục phát triển cho trẻ. Buổi sinh hoạt đầu tiên đã để lại ấn tượng tốt với phụ huynh học sinh, phụ huynh cùng trao đổi cởi mở, chân thành, góp ý kiến để xây dựng và hoạt động câu lạc bộ một cách hiệu quả hơn.

Lượt xem:

...
Những năm gần đây, xu hướng giáo dục STEM được nhiều nước, nhiều cơ sở giáo dục chú trọng bởi đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế. Ngày hội STEM được tổ chức lần đầu vào năm 2015 theo sáng kiến của Tạp chí Tia Sáng  và Liên minh STEM, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ. Kể từ đó, sự kiện này được tổ chức hằng năm vào dịp Ngày hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Mục đích của Ngày hội nhằm phổ biến và nâng cao nhận thức xã hội về giáo dục STEM, một mô hình giáo dục hiện đại đã được triển khai tại nhiều nước trên thế giới. Đây là sân chơi bổ ích góp phần phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Đồng thời qua sự kiện này, các thầy cô giáo, các em học sinh trong nhà trường được trao đổi kinh nghiệm để thực hiện chất lượng, có hiệu quả nội dung giáo dục STEM. Hưởng ứng Ngày hội STEM năm học 2023 -2024 với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo” , ngày 12 tháng 01 vừa qua, thầy và trò trường TH Nguyễn Viết Xuân  lần đầu tiên được trải nghiệm ở một sân chơi mới đầy bổ ích và lí thú. Với hơn một buổi thực hiện nhưng  hoạt động cũng mang đến cho thầy cô những nhận thức mới mẻ về giáo dục Stem, hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của giáo dục Stem; đồng thời cũng cho học sinh làm quen và xây dựng các kỹ năng cần thiết để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại của tương lai; nâng cao tính chủ động, đam mê, sáng tạo, tạo hứng thú trong học tập; khơi dậy đam mê nghiên cứu, tìm tòi, khám phá trong học tập; đưa học lý thuyết gắn với thực hành trở thành nhu cầu thực tế, hàng ngày qua mỗi giờ học, qua đó thắp lên ngọn lửa STEM trong mỗi học sinh trong nhà trường.

Những năm gần đây, xu hướng giáo dục STEM được nhiều nước, nhiều cơ sở giáo dục chú trọng bởi đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế. Ngày hội STEM được tổ chức lần đầu vào năm 2015 theo sáng kiến của Tạp chí Tia Sáng và Liên minh STEM, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ. Kể từ đó, sự kiện này được tổ chức hằng năm vào dịp Ngày hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Mục đích của Ngày hội nhằm phổ biến và nâng cao nhận thức xã hội về giáo dục STEM, một mô hình giáo dục hiện đại đã được triển khai tại nhiều nước trên thế giới. Đây là sân chơi bổ ích góp phần phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Đồng thời qua sự kiện này, các thầy cô giáo, các em học sinh trong nhà trường được trao đổi kinh nghiệm để thực hiện chất lượng, có hiệu quả nội dung giáo dục STEM. Hưởng ứng Ngày hội STEM năm học 2023 -2024 với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo” , ngày 12 tháng 01 vừa qua, thầy và trò trường TH Nguyễn Viết Xuân lần đầu tiên được trải nghiệm ở một sân chơi mới đầy bổ ích và lí thú. Với hơn một buổi thực hiện nhưng hoạt động cũng mang đến cho thầy cô những nhận thức mới mẻ về giáo dục Stem, hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của giáo dục Stem; đồng thời cũng cho học sinh làm quen và xây dựng các kỹ năng cần thiết để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại của tương lai; nâng cao tính chủ động, đam mê, sáng tạo, tạo hứng thú trong học tập; khơi dậy đam mê nghiên cứu, tìm tòi, khám phá trong học tập; đưa học lý thuyết gắn với thực hành trở thành nhu cầu thực tế, hàng ngày qua mỗi giờ học, qua đó thắp lên ngọn lửa STEM trong mỗi học sinh trong nhà trường.

Lượt xem:

Những năm gần đây, xu hướng giáo dục STEM được nhiều nước, nhiều cơ sở giáo dục chú trọng bởi đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải... ...
Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Lượt xem:

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người... ...